Search

ข่าวด่วนเปิดตัว Pokemon Unite เกมมือถือสไตล์ MOBA ของเหล่าโปเกมอน - Sanook

mediastylewanita.blogspot.com

บอกเลยว่าเพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนไม่กี่นาทีก่อนนี้เองสำหรับเกมใหม่จากบริษัท The Pokemon Company ที่ได้นำแฟรนไชส์ระดับโลก Pokemon มาออกแบบพัฒนาเกมใหม่ให้อยู่ในรูปแบบเกมของสไตล์ MOBA ที่มีชื่อว่า Pokemon Unite ถือว่าเป็นเกมที่โคตรน่าสนใจเลย เพราะถ้าใครติดตามข่าวสารอัปเดตของโปเกมอนหรือเป็นแฟนของแฟรนไชส์นี้อยู่แล้วจะทราบดีส่วนใหญ่เกมมือถือที่พัฒนาออกมาก็จะเป็นเกมแนว RPG เยอะหรือเป็น Puzzle ก็มีแต่เกมที่ออกมานำเสนอสไตล์ MOBA แบบนี้ไม่เคยมีมาก่อนทำให้เห็นแวบแรกก็คิดเลยว่ามันคงออกมาเจ๋งแน่ๆ ดังนั้นห้ามพลาดที่จะอ่านข่าวนี้เด็ดขาด

สำหรับเกม Pokemon Unite เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว MOBA ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทมากฝีมืออย่าง Timi Studio หรือถ้าจะให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือบริษัทพัฒนาเกม RoV หรือ Arena of Valor ที่โด่งดังในประเทศไทยนั่นเอง ซึ่งเป็นสตูดิโอภายใต้เรือใหญ่ Tencent Games บริษัทชั้นนำของโลก ทำให้เกมเมอร์สามารถคาดหวังไว้กับเกมนี้ได้เลย เพราะพวกเขามีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมมาแล้วมากมาย แล้วในตัวอย่างที่เผยออกมานั้นทำให้เราเห็นระบบ Gameplay เบื้องต้น และงานภาพกราฟิกที่อลังการสวยงาม เห็นแล้วผมนี่อยากเล่นเลยครับ

pokemon-moba-(3)

โดยที่ตัวเกม Pokemon Unite จะแบ่งเลนออกเป็น 3 ทางคล้ายๆ กับเกม MOBA ทั่วไปแต่รูปทรงจะเปลี่ยนเป็นวงกลมแทนที่จะเป็นเหลี่ยมๆ ซึ่งมองมุมสูงแบบนี้ก็มีลักษณะคล้ายกับ "โปเกบอล" นั่นเองเป็นการใส่ใจรายละเอียดการออกแบบสุดๆ ซึ่งดูจากตัวอย่างเลนหลักๆ จะมีเพียงแค่ล่างกับบนตรงกลางเหมือนเป็นเลนปะทะ น่าจะกิมมิคอะไรบางอย่างที่จะต้องไปแย่งกันตรงนั้นทั้งสองทีม 

pokemon-moba-(1)

นอกจากนั้นแล้วตัวโปเกมอนของเราจะเริ่มต้นที่ร่างแรก พอเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ ตัวละครก็จะพัฒนา Evolve ไปเรื่อยๆ ตามต้นฉบับการ์ตูนทำให้แฟนๆ ที่เล่นจะต้องตื่นเต้นไปกับฟังก์ชั่นนี้แน่นอน แล้วอย่างที่ทราบกันดีว่าโปเกมอนเป็นแฟรนไชส์ที่มีตัวละครนับร้อยนับพัน หลากหลาย Gen มากๆ ดังนั้นเรื่องการอัปเดตหรือสร้างตัวละครในอนาคตบอกเลยว่าเป็นเรื่องกล้วยๆ ลุ้นเพียงแค่เขาจะหยิบตัวไหนมาทำแค่นั้นเอง แต่เชื่อเถอะทางผู้พัฒนาเขาก็จะหยิบตัวละครฮิตมาทำแน่นอนอยู่แล้ว

pokemon-moba-(4)

นอกจากนั้นตัวเกม Pokemon Unite ยังถูกออกแบบมาให้เล่นในระบบ Cross Platform ได้อีกด้วย โดยจะเป็นการเล่นระหว่างโทรศัพท์มือถือและ Nintendo Switch งานนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจสุดๆ ส่วนเรื่องการควบคุมแบบไหนจะได้เปรียบเสียเปรียบก็ต้องลองดูกันอีกทีตอนเกมเปิดเพราะตอนนี้เราได้เพียงแค่นั่งดูเท่านั้น ส่วนตัวมองว่าเกมนี้น่าจะใช้เวลาอีกไม่ถึง 1 เดือนน่าจะเริ่มมีแผนการเปิดตัวหรือทดสอบ Closed Beta อย่างแน่นอนเพราะตัว บริษัท The Pokemon Company เป็นบริษัทที่ทำอะไรไว้พอตัวเลย




June 24, 2020 at 08:31PM
https://ift.tt/2CymCEI

ข่าวด่วนเปิดตัว Pokemon Unite เกมมือถือสไตล์ MOBA ของเหล่าโปเกมอน - Sanook

https://ift.tt/2Zn6Kyu


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ข่าวด่วนเปิดตัว Pokemon Unite เกมมือถือสไตล์ MOBA ของเหล่าโปเกมอน - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.