Search

JBL เผยโฉม 4349 Studio Monitor ลำโพงรุ่นใหม่สไตล์ย้อนยุค - AV Tech Guide

mediastylewanita.blogspot.com

JBL เผยโฉมลำโพงรุ่นใหม่สไตล์ย้อนยุคที่มาในรหัสชื่อรุ่น 4349 Studio Monitor ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบคุณภาพเสียงในระดับสตูดิโอมาไว้ในบ้าน

JBL 4349 Studio Monitor ออกแบบเป็นลำโพง 2 ทาง โดยทีมวิศวกรของ JBL ได้เลือกใช้ตัวขับเสียงแบบ compression driver รหัส D2415K ของทาง JBL เองพร้อมปากแตร High-Definition Imaging ทำงานร่วมกับวูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้วที่มีกรวยทำจากเส้นใยกระดาษบริสุทธิ์อัดขึ้นรูป

สำหรับตัวขับเสียงแบบ compression ประกอบไปด้วยไดอะแฟรมรูปวงแหวนน้ำหนักเบาขนาด 1.5 นิ้วที่ผลิตจากวัสดุโพลีเมอร์ ได้รับการออกแบบและปรับปรุงให้สามารถตอบสนองความถี่สูงได้ดีขึ้นและมีความเพี้ยนน้อยลง

สำหรับไดอะแฟรมหรือกรวยของวูฟเฟอร์ซึ่งมีความแกร่งและน้ำหนักเบา ได้รับการออกแบบขึ้นมาในแนวทางเดียวกัน เลือกใช้วอยซ์คอล์ยแบบช่วงชักยาวขนาด 3 นิ้ว และชิ้นส่วนสไปเดอร์แบบซ้อน 2 ชั้นเพื่อช่วยลดความผิดเพี้ยนของเสียง

ตัวขับเสียงทั้งหมดติดตั้งอยู่ในตู้ลำโพงที่มีความหนาถึง 1 นิ้ว ตู้ลำโพงออกแบบเป็นระบบตู้เปิด โดยมีรีเฟลกซ์พอร์ตปากแตรแบบคู่ยิงเสียงออกทางด้านหน้า ตัวตู้ลำโพงตกแต่งด้วยผิวไม้แท้เคลือบด้านระดับงานเฟอร์นิเจอร์ สามารถเลือกลายผิวไม้ได้ทั้งวอลนัทและวอลนัทสีดำ ซึ่งมาพร้อมกับหน้ากากสีน้ำเงินและสีดำตามลำดับ

ด้านหลังตู้ลำโพงให้ขั้วต่อสายลำโพงเคลือบทองมี 2 ชุดรองรับการเชื่อมต่อแบบไบไวร์ พร้อมปุ่มปรับชดเชยความถี่สูง และความถี่สูงเป็นพิเศษ เพื่อปรับแต่งให้วงจรตัดแบ่งความถี่เสียงสามารถถ่ายทอดลักษณะเสียงได้เหมาะสมกับรสนิยมและสภาพอะคูสติกในแต่ละห้อง

เพื่อความเหมาะสมในการใช้งานทาง JBL แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้งานขาตั้งรุ่น JS-120 (คู่ละ $300) ขาตั้งรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้แมตช์กับลำโพง JBL 4349 Studio Monitor ได้อย่างลงตัว และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถปรับมุมกระจายเสียงของลำโพงเพื่อจูนเสียงตำแหน่งที่ให้มิติเสียงได้ดีที่สุด

ลำโพง JBL 4349 Studio Monitor ตั้งราคาเอาไว้ที่คู่ละ $7,500 (ประมาณ 236,xxx บาท) เริ่มวางจำหน่ายเดือนกันยายนนี้


ที่มา: What Hi-Fi ?




July 29, 2020 at 02:01AM
https://ift.tt/332z9eR

JBL เผยโฉม 4349 Studio Monitor ลำโพงรุ่นใหม่สไตล์ย้อนยุค - AV Tech Guide

https://ift.tt/2Zn6Kyu


Bagikan Berita Ini

0 Response to "JBL เผยโฉม 4349 Studio Monitor ลำโพงรุ่นใหม่สไตล์ย้อนยุค - AV Tech Guide"

Post a Comment

Powered by Blogger.