Search

ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

mediastylewanita.blogspot.com

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงาน "ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ " ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.2563

โดยเป็นครั้งแรกที่ได้มีการนำเอาตลาคที่อยู่ในการส่งเสริมของกรมการค้าภายใน เช่น ตลาดต้องชม หมู่บนทำมาค้าขาย ตลาดริมทาง ตลาดกลางสินค้าเกษตร ตลาดสดฟาร์มเอาท์เล็ต (หมู่บ้านเกษตรอินทรีย์/ออร์แกนิก) ที่อยู่ในจังหวัดต่างๆ มารวมจัดงานไว้ในที่เดียวกัน เพื่อส่งสริมให้เกษตรกรหรือผู้ประกอบการชุมชนได้มีช่องทางการตลาด ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการเพื่อเพิ่มรายได้ นอกจากนี้ยังให้ประชาชนได้ "ชม ชิม ซิล" วิถีชีวิตท้องถิ่นที่จำลองมาแบบใกล้ชิด โดย ชิม อาหารเด็ดตามรูปแบบวิถีไทย นอกจากนี้ยังเดินเที่ยวแบบ ชิล ในตลาดสไตล์ไทย ที่ได้มีการจำลองมา

สำหรับงานนี้ แบ่งออกป็น 5 โซน มีบูธรวมกว่า 400 บูธ ประกอบด้วย ตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาขาย ตลาด 4 ภาค รวม 250 ร้านค้า , ตลาดสค ตลาดกลาง ตลาคริมทาง ผลไม้ 60 ราข , ตลาดออร์แกนิก หมู่บ้านออร์แกนิก 40 ร้าน และสินค้าเกษตร 50 ร้านค้า

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการ สาธิตการผลิต ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น อาทิ การสาธิตหมอนใบชา คารตอกแผ่นเงินทำพวงกุญแจ  การลงสีเบญจรงค์แก้วเซรามิค  การสานตะกร้าพลาสติก ผ้ามัดย้อม 

อย่างไรก็ตาม ในการจัดงานครั้งนี้ คาดการณ์ว่จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าชมงานเฉลี่ยวันละ 40,000 คน รวม 5 วันประมาณ 200,000 คน




August 15, 2020 at 06:23AM
https://ift.tt/3h0EnMe

ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

https://ift.tt/2Zn6Kyu


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้ สไตล์ไทยๆ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.